• ระบบ Call Center ตัวช่วยดำเนินงานในธุรกิจอีคอมเมิร์ช ระบบ call center ระบบ Call Center ตัวช่วยดำเนินงานในธุรกิจอีคอมเมิร์ช GTyuuu85 01

ระบบ Call Center ตัวช่วยดำเนินงานในธุรกิจอีคอมเมิร์ช

ธุรกิจอีคอมเมิร์ชถือว่าเป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีส่วนสำคัญอย่างมากในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป รวมถึงเครื่องมือต่าง ๆ ที่เปลี่ยนไปด้วย อำนวยความสะดวกในมากขึ้น และในยุคที่ทุกอย่างก็เชื่อมต่อกับโลกออนไลน์แค่เพียงปลายนิ้ว ทำให้ทุกอย่างรวดเร็วและสะดวกมากยิ่งึ้น รวมถึงธุรกิจแบบอีคอมเมิร์ชที่เกิดขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์กับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดพร้อมกับความเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภค

การทำธุรกิจอีคอมเมิร์ชการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าก็ถือเป็นเรื่องสำคัญ ถึงแม้ว่าลูกค้าจะไม่จำเป็นต้องไปหน้าร้านด้วยตัวเอง เพียงแค่เข้าสู่ร้านค้าบนเว็บไซต์หรือแพลตฟอร์มออนไลน์ทางโซเชียลมีเดียก็สามารถเลือกดูสินค้าไปจนถึงตัดสินใจซื้อสินค้าได้ แต่การสื่อสารกับลูกค้าก็เป็นสิ่งสำคัญที่เหล่าผู้ประกอบการต่าง ๆ ไม่ควรมองข้าม การโต้ตอบผ่านเพียงข้อความอาจจะทำให้ลูกค้าไม่ได้ข้อมูลที่เพียงพอ การติดต่อสื่อสารผ่าน Call Center ในบางครั้งก็มีประสิทธิภาพมากกว่า

มาดูกันดีกว่าว่าระบบ Call Center จาก Yale Com สามารถช่วยแก้ปัญหาในเรื่องใดให้กับเหล่าธุรกิจอีคอมเมิร์ชได้บ้าง เพราะในบางครั้งปัญหาก็อาจเกิดขึ้นได้เสมอ

ระบบ Call Center ตัวช่วยดำเนินงานในธุรกิจอีคอมเมิร์ช ระบบ call center ระบบ Call Center ตัวช่วยดำเนินงานในธุรกิจอีคอมเมิร์ช GTyuuu85 02 600x400

ระบบคอลเซ็นเตอร์ ตัวช่วยดำเนินงานในธุรกิจอีคอมเมิร์ช

ธุรกิจอีคอมเมิร์ชจะมีแพลตฟอร์มบนออนไลน์หรือเรียกง่าย ๆ ว่าหน้าร้านซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นเว็บไซต์หรือช่องทางโซเชียลมีเดีย ด้วยข้อดีในจุดนี้ทำให้ไม่จำเป็นต้องมีพนักงานคอยเฝ้าหน้าร้านอยู่ตลอด เพราะลูกค้าจะเป็นคนที่เข้ามายังหน้าร้านของคุณเอง แน่นอนว่าในบางครั้งลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมร้านค้าของคุณ อาจเกิดความเข้าใจ การติดต่อสื่อสารเพื่อแก้ไขข้อสงสัยลูกค้าผ่านระบบ Call Center ในบางครั้งย่อมได้ผลมากกว่า หรือการเกิดปัญหาต่าง ๆ ของลูกค้าในการทำการซื้อขาย ชำระเงิน ถึงแม้ว่าจะมีข้อมูลเลื้องต้นในการอธิบายหรือให้ข้อมูลอยู่บนเว็บไซต์ แต่ก็มีลูกค้าจำนวนไม่น้อยที่ไม่เข้าใจ ดังนั้นการสื่อสารผ่านทางพนักงานคอลเซ็นเตอร์ย่อมให้ข้อมูลได้มีประสิทธิภาพและสามารถอธิบายให้ลูกค้าได้เข้าใจ นอกจากนี้ระบบ Call Center ยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางให้กับธุรกิจอีคอมเมิร์ชในการบริการลูกค้าหลังการขาย การแนะนำโปรโมชั่นหรือสินค้าใหม่ ทำให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ของคุณนั้นมียอดขายที่เพิ่มขึ้น และลูกค้าบางคนก็จะเกิดประสบการณ์ที่ดี แน่นอนว่าเทคโนโนโลยีใหม่ ๆ ก็มีส่วนช่วยให้การบริการผ่านระบบคอลเซ็นเตอร์มีประสิทธิภาพมากขึ้น กับบริษัท Yale Com ที่ให้บริการระบบโทรศัพท์สำนักงานและ Call Center บน Cloud ผ่าน SIP อันดับ1 กับเทคโนโลยีโทรศัพท์สุดสมาร์ตที่ทำงานบนคลาวด์ ที่ช่วยให้อำนวยความสะดวกกับธุรกิจอีคอมเมิร์ช ให้การติดต่อสื่อสารไม่มีพลาด เพราะไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็สามารถรับสายได้ ชนิดที่ว่าบอกลาตู้สาขาPBXแบบเก่าได้เลย อ่านบทความเรื่อง โทรศัพท์สำนักงาน “Call Center” กับเทคนิคการบริการให้ถูกใจผู้ใช้บริการ คลิกเลย

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.seologist.com/

2019-01-03T09:19:48+00:00