• โทรศัพท์สำนักงานกับเทคนิคการสื่อสารในธุรกิจบริการ โทรศัพท์สำนักงาน โทรศัพท์สำนักงานกับเทคนิคการสื่อสารในธุรกิจบริการ jdisjgi6551sidjg8741ja 01

โทรศัพท์สำนักงานกับเทคนิคการสื่อสารในธุรกิจบริการ

บริษัท องค์กรหรือธุรกิจต่างก็ต้องอาศัยการสื่อสารในการทำให้การดำเนินงานต่าง ๆ นั้นประสบความสำเร็จและไม่เกิดข้อผิดพลาด ที่อาจทำให้บริษัท องค์กรหรือธุรกิจเกิดปัญหาตามมา โดยเฉพาะกับองค์กร ธุรกิจที่มีการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า หรืองานบริการลูกค้า ที่การสื่อสารต้องสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า เพราะการที่องค์กร ธุรกิจ หรือบริษัทต่าง ๆ สามารถสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้ ย่อมสร้างความได้เปรียบให้กับธุรกิจได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะกับธุรกิจบริการ ที่ต้องอาศัยระบบโทรศัพท์สำนักงานในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า วันนี้ Yale Com จึงมีเทคนิคการสื่อสารสำหรับธุรกิจบริการมาฝากกัน
การติดต่อสื่อสารระหว่างลูกค้ากับธุรกิจบริการ เทคนิคที่พนักงานสื่อสารต้องคำนึงคือ พูดน้อยฟังมาก เพราะลูกค้ามักจะติดต่อสื่อสารหรือต้องการแสดงความคิดเห็นผ่านระบบโทรศัพท์ของบริษัทหรือธุรกิจบริการ ที่พนกงานสื่อสารหรือพนักงานบริการลูกค้าต้องรับฟังด้วยความสงบ และแสดงความคิดเห็นตอบคำถามเมื่อลูกค้าต้องการข้อมูลหรือคำตอบที่ต้องการทราบ
การพูดแทรกกลางคันหรือพูดแทรกบ่อย ๆ ในระหว่างที่ลูกค้าติดต่อผ่านทาโทรศัพท์ของธุรกิจบริการ เพราะการพูดแทรกบ่อย ๆ ในระหว่างที่ลูกค้าพูดคุยอยู่นั้นอาจทำให้ลูกค้าไม่พอใจหรือเกิดความไม่สบายใจได้ จนสร้างความไม่พึงพอใจให้แก่ลูกค้า

เทคนิคถือเป็นเทคนิคที่สำคัญมาก ๆ สำหรับพนักงานที่ต้องติดต่อสื่อสารกับลูกค้าคือ อย่าเอาแต่โต้แย้ง เพราะหลาย ๆ ครั้งที่พนักงานบริการลูกค้ามักใช้อารมณ์ของตัวเองส่งผ่านทางคำพูด จนอาจจะทำให้ลูกค้าเกิดความไม่พอใจได้ และทำให้ไม่เข้าถึงความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าได้เลย

โทรศัพท์สำนักงานกับเทคนิคการสื่อสารในธุรกิจบริการ โทรศัพท์สำนักงาน โทรศัพท์สำนักงานกับเทคนิคการสื่อสารในธุรกิจบริการ jdisjgi6551sidjg8741ja 02 600x400

ระบบโทรศัพท์ IP Phone กับเทคนิคการสื่อสารในธุรกิจบริการ


หลายครั้งที่ลูกค้าติดต่อสื่อสารมาเพื่อแสดงความคิดเห็นผ่านทางพนักงานบริการลูกค้า ซึ่งบางครั้งก็เกิดการแย่งแสดงความคิดเห็นระหว่างลูกค้ากับพนักงานสื่อสาร ทางที่ดีคือให้ลูกค้าแสดงความคอชิดเห็นก่อน จากนั้นจึงเป็นหน้าที่ของพนักงานธุรกิจบริการลูกค้าที่จะมาตอบข้อสงสัยหรือแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม

ลูกค้าที่ติดต่อสื่อสารผ่านทางโทรศัพท์สำนักงานของธุรกิจบริการลูกค้า ส่วนใหญ่แล้วลูกค้ามักหวังให้พนักงานบริการลูกค้านั้นเข้าใจความรู้สึกของเขา การเข้าใจเป้าหมายและความต้องการของลูกค้าจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้การสื่อสารระหว่างลูกค้ามีประสิทธิภาพมากขึ้น อย่างการพยายามแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้กับลูกค้า

การตอบปัญหา ให้ข้อมูลหรือแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าผ่านทางระบบโทรศัพท์จากเทคโนโลยีบนคลาวด์นั้น ต้องมีหลักการในการคิดและไม่หลุดจากกรอบที่ตั้งเอาไว้ เพราะถ้าหลุดจากกรอบที่บริษัทหรือองค์กร ธุรกิจบริการที่ตั้งไว้อาจทำให้บริษัทหรือธุรกิจนั้นเสียผลประโยชน์มากก็เป็นได้  

การแก้ปัญหาหรือให้ข้อมูลกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการ ในการอธิบายพนักงานบริการลูกค้าทั้งหลาย ต้องพยายามอย่าออกนอกประเด็น สามารถสื่อสารกับลูกค้าไม่ให้ออกนอกประเด็นได้ดังนี้ หลีกเลี่ยงการโต้แย้งที่ไม่จำเป็น หรือถ้าเป็นเรื่องที่เกิดความสามารถหรืออาจจะส่งผลให้กับธุรกิจ ก็อาจรับเรื่องไว้และนำไปสอบถามกับหัวหน้า เพื่อให้การอธิบายในการแก้ไขปัญหากับลูกค้านั้นมีประสิทธิภาพ
การสื่อสารก็ถือเป็นเคนิคที่ช่วยให้ธุรกิจที่มีการบริการลูกค้านั้นประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะกับธุรกิจที่ต้องติดต่อสื่อสารผ่านระบบโทรศัพท์สำนักงานจาก Yale Com กับตู้สาขาโทรศัพท์บน Cloud ประหยัดกว่า สเถียรกว่า ไม่ต้องเดินสาย ไม่ต้องติดตั้งอุปกรณ์ แสดงชื่อลูกค้าเมื่อโทรเข้า เสียงคมชัดระดับ HD ใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ตได้ทุกที่ทุกเวลา และสิ่งที่ต้องคำนึงอยูเสมอคือต้องสามารถสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการได้ เพื่อประโยชน์ที่สูงสุดสำหรับธุรกิจ บริษัทหรือองค์กร

ขอบคุณรูปภาพจาก Freepik

2019-01-03T09:17:34+00:00