ระบบ Call Center กับ 9 ข้อดีที่บริษัทจะได้รับ

ระบบ call center กับข้อดีที่บริษัทได้รับ yalecom ระบบ call center ระบบ Call Center กับ 9 ข้อดีที่บริษัทจะได้รับ 9                                                                    Call Center yalecom 768x402

ระบบ Call Center เป็นระบบโทรศัพท์สำนักงานที่หลายบริษัทนิยมใช้ในการรับสายจากลูกค้าโดยตรง ถือเป็นหนึ่งในการให้บริการของธุรกิจ ที่ลงทุนน้อย แต่ให้ผลตอบรับที่ดีเยี่ยม ทั้งในแง่ของภาพลักษณ์องค์กรที่ทันสมัย และสามารถให้บริการลูกค้าได้รวดเร็วทันใจ

เนื่องจากระบบ Call Center นั้น จะมีพนักงานคอยรับสายจากลูกค้าที่โทรเข้ามา ซึ่งบทสนทนาของพนักงานจะเป็นสิ่งชี้วัดความพึงพอใจในแบรนด์ และส่งผลต่อการรักษาลูกค้าเอาไว้ให้มีความภักดีต่อแบรนด์อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าระบบ Call Center จะมีข้อดีสำหรับธุรกิจมากมาย แต่สิ่งที่ต้องระวังมากที่สุดคือการสื่อสารกับลูกค้า เนื่องจากลูกค้ายุคนี้มีความคาดหวังสูง ต้องการคำตอบที่รวดเร็ว ชัดเจน และช่วยแก้ปัญหาให้

  1. ปรับปรุงประสิทธิภาพการให้บริการ

สำหรับธุรกิจเกิดใหม่ การสร้างจุดเด่นในตลาดคู่แข่งเป็นสิ่งจำเป็นมาก นอกจากจะต้องสร้างความแตกต่างของผลิตภัณฑ์และบริการให้ลูกค้าเกิดความประทับใจในครั้งแรกที่ได้ใช้บริการแล้ว ในแง่ของการสื่อสารก็ไม่ควรมองข้าง โดยระบบ Call Center อาจเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับระบบโทรศัพท์สำนักงาน เนื่องจากช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการรับสายโทรเข้า และมีส่วนช่วยให้ธุรกิจเติบโต ทั้งนี้ บริษัทจำเป็นต้องฝึกพนักงานในการตอบคำถาม และวิธีรับมือกับลูกค้าที่โทรเข้ามา (อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ 5 คุณสมบัติเด่นที่ Call Center Agent ต้องมี)

  1. ประหยัดค่าใช้จ่าย

ไม่มีอะไรที่ได้มาโดยไม่ต้องลงทุน บริการระบบโทรศัพท์ Call Center ก็เช่นเดียวกัน คุณต้องมีการลงทุนติดตั้งระบบโทรศัพท์ก่อนในช่วงแรก ปัจจุบัน มีระบบโทรศัพท์สำนักงาน Cloud Phone ที่เป็นการเชื่อมต่อสัญญาณผ่านอินเตอร์เน็ต  ทำให้ไม่ต้องติดตั้งตู้สาขา เพียงมีโทรศัพท์และสัญญาณอินเตอร์ ก็รองรับการให้บริการระบบโทรศัพท์ Call Center ได้แล้ว นอกจากนี้ ยังประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่าระบบโทรศัพท์แบบดั้งเดิม เนื่องจากไม่มีการติดตั้งเสาสัญญาณ อุปกรณ์ และไม่เสียค่าบำรุงรักษา 

  1. เพิ่มยอดขาย

การได้สื่อสารกับลูกค้าโดยตรง ทำให้ง่ายที่จะทราบถึงความต้องการของลูกค้า ปัญหาที่พวกเขาพบ และสิ่งที่คาดหวังกับผลิตภัณฑ์ของบริษัท เพื่อนำไปพัฒนาต่อ รวมทั้งพนักงาน Call Center ยังมีโอกาสที่จะพูดโน้มน้าวใจให้ลูกค้าทดลองผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของบริษัทได้อย่างตรงไปตรงมามากกว่าการดึงดูดลูกค้ารายใหม่

  1. เสริมภาพลักษณ์องค์กรที่ดูเป็นมืออาชีพและทันสมัย

องค์กรที่มีระบบโทรศัพท์ Call Center นั้น ย่อมแสดงถึงการให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นที่หนึ่ง และการมีพนักงานรับสายที่ให้บริการลูกค้าได้ทันทีเมื่อเกิดปัญหานั้น ช่วยสร้างความอุ่นใจให้กับลูกค้าได้ว่าปัญหาของพวกเขาจะถูกคลี่คลายโดยเร็ว ซึ่งประสบการณ์ที่ลูกค้าได้รับนั้น ย่อมส่งผลต่อภาพลักษณ์องค์กรให้ดูน่าเชื่อถือและเป็นมืออาชีพ

  1. โฟกัสที่ลูกค้าโดยตรง

สองสิ่งที่เจ้าของธุรกิจต้องให้ความสำคัญและพัฒนาองค์กรอยู่ตลอด คือผลิตภัณฑ์และลูกค้า ซึ่งการมีผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพ ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจทุกประเภท เพราะเมื่อสินค้าดี ตอบโจทย์ลูกค้า ย่อมสร้างความประทับใจและกลับมาใช้ซ้ำเมื่อมีโอกาส อีกส่วนที่ต้องใส่ใจคือ โฟกัสที่ลูกค้า เช่น ให้บริการที่น่าประทับใจ มีช่องทางที่ทำให้ลูกค้าติดต่อพนักงานได้ง่าย และใกล้ชิด

  1. สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า

จริงๆ แล้ว มีปัจจัยหลายด้านที่จะสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า นอกเหนือไปจากผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพแล้ว การให้บริการต่อลูกค้า ยังเป็นสิ่งที่สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้เช่นเดียวกัน และระบบโทรศัพท์ Call Center ได้เข้ามาตอบโจทย์ตรงจุดนี้ เนื่องจากเป็นระบบโทรศัพท์ที่สามารถวัดระดับความพึงพอใจของลูกค้าได้ทันที อีกทั้งยังเป็นบริการที่สามารถพัฒนาบุคลากรด้านนี้ให้ดีได้ 

  1. เพิ่มระดับการให้บริการข้อมูลลูกค้า

หากบริษัทของคุณต้องการปรับปรุงการให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์กับลูกค้า โซลูชั่นของระบบ Call Center ถือเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ได้อย่างดีเยี่ยม เนื่องจากคุณสามารถสอดแทรกข้อมูลที่ต้องการเข้าไปในขณะที่ลูกค้ากำลังรอสายจากพนักงาน แม้เวลาเพียงไม่กี่วินาทีที่รอสาย ก็ถือว่าได้ส่งข้อมูลที่ต้องการ และลูกค้าอาจให้ความสนใจในอนาคต

  1. ป้องกันการหายไปของลูกค้า

เนื่องจากข้อดีของระบบโทรศัพท์ Call Center นั้น สามารถประเมินระดับความพึงพอใจในการใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทได้ เพราะฉะนั้น จึงย่อมประเมินถึงเหตุผลที่ทำให้ลูกค้าหายหน้าไป และค้นหาวิธีแก้ไขปัญหาที่จะดึงดูดลูกค้าให้กลับมาใช้บริการได้ใหม่

  1. รับมือกับสายโทรเข้ามากได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อีกหนึ่งข้อดีของระบบ Call Center คือสามารถจัดคิวรับสาย โอนสายได้ โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่มีสายมากหรือ Peak Hour เช่น เมื่อมีสายโทรเข้าซ้อนกันหลายสาย คุณสามารถกำหนดการรับสายโทรเข้าพร้อมกันได้ โดยจัดลำดับการรับสายแบบบนลงล่างหรือวนไปจนครบพนักงานรับสายทุกคน เพื่อให้ทุกคนรับสายได้เท่าเทียมกัน ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับรูปแบบการทำงานภายในองค์กร ซึ่งสามารถแจ้งความต้องการกับบริษัทผู้ให้บริการระบบโทรศัพท์ Call Center ได้เลย

อ้างอิงข้อมูล : https://3ccontactservices.com/what-are-the-advantages-of-an-inbound-call-center/